dc.contributor.author |
Karen Rut Gísladóttir 1973 |
is |
dc.date.accessioned |
2022-01-14T08:58:29Z |
|
dc.date.available |
2022-01-14T08:58:29Z |
|
dc.date.issued |
2021 |
|
dc.identifier.uri |
http://hdl.handle.net/10802/30352 |
|
dc.description |
Rafræn útgáfa eingöngu |
is |
dc.description.abstract |
Í þessari grein segi ég frá þriggja ára starfstengdri sjálfsrýni (e. self-study) á eigin starfsháttum sem heyrandi íslenskukennari í kennslu nemenda með táknmál að móðurmáli. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða eigin kennslu út frá félagsmenningarlegum hugmyndum um læsi. Markmið rannsóknarinnar var að draga fram augnablik í kennslu til að skoða hvernig eigin viðhorf, aðstæður og kennsluhættir ýmist sköpuðu eða takmörkuðu tækifæri nemenda til að nýta eigin mál- og menningarauðlindir í íslenskunáminu. Fræðilegar undirstöður rannsóknar eru annarsvegar félagsmenningarlegar hugmyndir um læsi og hinsvegar félagsmenningarlegar hugmyndur um nám og kennslu nemenda með táknmál að móðurmáli. Hugmyndir um Orðræður með stóru O-i og fjöltáknun gegna mikilvægu hlutverki í að koma auga á undirliggjandi áherslur í kennslu og hvað hefur áhrif á störf kennara. Rannsóknargögn eru þátttökuathuganir, skrif í rannsóknardagbók, hálfopin viðtöl við foreldra og nemendur og verkefni nemenda. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til kynna að til að byggja kennslu á auðlindum nemenda hafi ég þurft að leggja mig fram um að greina mótsagnakenndar hugmyndir um læsi eins og þær birtust í hugsunum mínum sem og athöfnum og orðum innan skólaumhverfisins. Á þeim grunni gat ég farið að endurhugsa eigin starfshætti með það fyrir augum að skapa nemendum rými þar sem þeir gætu nýtt mál- og menningarauðlindir sínar í námi. Í þeirri vinnu áttaði ég mig á mikilvægi ritunar í íslenskunámi nemenda með táknmál að móðurmáli. Að lokum varpa niðurstöður rannsóknarinnar ljósi á mikilvægi stöðu minnar sem rannsakanda í því umbreytingarferli sem ég þurfti að fara í gegnum sem kennari til að bera kennsl á margvíslegar mál- og menningarauðlindir nemenda. |
is |
dc.language.iso |
is |
|
dc.relation.ispartof |
Netla 2021 |
is |
dc.relation.ispartof |
991007205689706886 |
|
dc.relation.uri |
https://doi.org/10.24270/netla.2021.13 |
|
dc.subject |
Ritrýndar greinar |
is |
dc.subject |
Starfendarannsóknir |
is |
dc.subject |
Læsi |
is |
dc.subject |
Nemendur með sérþarfir |
is |
dc.subject |
Táknmál |
is |
dc.subject |
Móðurmál |
is |
dc.title |
Að þróa eigin kennslu í ljósi félagsmenningarlegra hugmynda um læsi : starfstengd sjálfsrýni heyrandi íslenskukennara í kennslu nemenda með táknmál að móðurmáli |
is |
dc.type |
Tímaritsgrein |
is |
dc.identifier.gegnir |
991000261669706886 |
|