#

Eftirsóttasti minnihlutahópurinn? : fyrstu mánuðir fjögurra karla í grunnskólakennslu

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Andri Rafn Ottesen 1991 is
dc.contributor.author Ingólfur Ásgeir Jóhannesson 1954 is
dc.date.accessioned 2019-08-28T11:25:56Z
dc.date.available 2019-08-28T11:25:56Z
dc.date.issued 2019
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/18527
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Tilefni þessarar greinar er umræða um mögulegan kennaraskort í grunnskólum en einkum þó staða og fækkun kennslukarla í grunnskólum. Fræðilegur bakgrunnur hennar er annars vegar rannsóknir á leiðsögn við nýliða í starfi og hins vegar er sjónum beint að kennslukörlum í starfi. Sagt er frá rannsókn þar sem rætt var við fjóra nýbrautskráða karla og þeim fylgt eftir fyrstu sex mánuðina í starfi með þremur viðtölum við hvern þeirra skólaárið 2017–2018. Þeir voru spurðir hvernig hefði gengið í starfinu að loknu námi og hvort þeir hefðu upplifað einhverja þætti sem líklegt væri að tengdust því að þeir væru karlar. Meginrannsóknarspurningin var tvíþætt: Hvernig gengur nýbrautskráðum körlum á vettvangi starfsins og þurfa þeir sérhæfðan stuðning í starfinu á grundvelli kyns síns? Í greininni er gerð grein fyrir þremur þemum: Upplifun karlanna af nýjum starfsvettvangi og starfsumhverfinu þar; reynslu þeirra af leiðsögn við þá sem nýliða; og loks hvort og hvernig kyn og kyngervi birtast í frásögnum þeirra. Viðmælendur okkar töldu að sér hefði gengið vel að fóta sig í starfi og þeir voru ánægðir með leiðsögnina, þótt hún hefði ekki verið jafn formleg og mælt er með í fræðum og rannsóknum um leiðsögn. Svarið við spurningunni hvort það þurfi sérhæfðan stuðning eftir kyni er ekki einhlítt. Í svörum viðmælenda kom fram að í þremur skólanna sem þeir störfuðu hefðu verið karlaklúbbar sem þeir töldu að hefðu verið sér gagnlegir við að aðlagast skólabragnum. Höfundar telja rétt að kanna hvort kynskiptir klúbbar gagnist í því viðfangsefni að nýliðar haldist í starfinu. Mikilvægi markvissrar leiðsagnar fyrir nýliða í starfi er þó ekki kynbundið atriði heldur verður að leggja áherslu á að allir nýir kennarar, óháð kyni, fái góða leiðsögn þegar þeir stíga sín fyrstu skref... is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2019 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/greinar/2019/ryn/01.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Grunnskólakennarar is
dc.subject Fyrsta kennsluárið is
dc.subject Karlar is
dc.subject Kynhlutverk is
dc.title Eftirsóttasti minnihlutahópurinn? : fyrstu mánuðir fjögurra karla í grunnskólakennslu is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991011342369706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
01.pdf 241.4Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta