#

Sumarlokun leikskóla : áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður

Skoða fulla færslu

Titill: Sumarlokun leikskóla : áhrif á faglegt starf og starfsaðstæðurSumarlokun leikskóla : áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður
Höfundur: Anna Elísa Hreiðarsdóttir 1965 ; Eygló Björnsdóttir 1951
URI: http://hdl.handle.net/10802/11878
Útgáfa: 2016
Efnisorð: Leikskólastarf; Skólafrí; Starfsumhverfi; Leikskólar
Tungumál: Íslenska
Tengd vefsíðuslóð: http://netla.hi.is/greinar/2016/ryn/03_ryn_arsrit.pdf
Tegund: Tímaritsgrein
Gegnir ID: 991007665059706886
Birtist í: Netla 2016
Athugasemdir: Rafræn útgáfa eingönguRitrýnd grein
Útdráttur: Í þessari grein er fjallað um sumarlokun leikskóla og hvernig ákvarðanir rekstraraðila tengdar þeim geta haft áhrif á faglegt starf í skólunum og starfsaðstæður kennara og barna. Börn á leikskólaaldri eru ekki skólaskyld og foreldrar greiða fyrir vistun þeirra, því er rekstrarlega mikilvægt að taka inn ný börn sem allra fyrst svo greiðslur falli ekki niður. Rekstrarlegir þættir þrýsta á um fulla nýtingu allan ársins hring og það skapar sérstakar aðstæður sem ekki eru fordæmi fyrir á öðru skólastigi. Greinin byggir á rannsókn sem framkvæmd var vorið 2011. Spurningakönnun var lögð fyrir 110 leikskólastjóra en það er tæplega 40% leikskólastjóra í landinu og var svörunin 60%. Markmið hennar var að kanna áhrif sumarlokunar á starf og starfsaðstæður í leikskólum. Skortur er á íslenskum rannsóknum á starfsumhverfi leikskóla í landinu og takmörkuð þekking fyrirliggjandi, ekki hvað síst um samspil ytri ákvarðana og faglegs starfs. Því er efnið sem hér um ræðir mikilvægt innlegg í bæði fræðilega og rekstrarlega umræðu um málefni leikskóla. Helstu niðurstöður eru að það skiptir máli fyrir starfið í leikskólunum hvort þeir loka að sumrinu eður ei, hve lengi þeir loka og á hvaða tímabili. Það eru oftast rekstraraðilar sem taka ákvarðanir um hvernig sumarlokun er háttað. Ákvarðanir eru pólitískar og geta breyst frá ári til árs, jafnvel vegna þrýstings frá hagsmunaaðilum; atvinnurekendum og foreldrum. Það er síðan á ábyrgð skólastjóra að vinna úr aðstæðum hverju sinni. Í niðurstöðum gætir ákveðinna þversagna. Skólastjórar hafa orð á margvíslegum áhrifum ytri ákvarðana en telja þær ekki hafa mikil áhrif á faglegt starf. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mikilvægt sé að skoða betur áhrif sumarlokunar á faglegt starf skólanna og starfsaðstæður kennara og barna.


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
03_ryn_arsrit.pdf 463.6Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða fulla færslu

Leita


Fletta