dc.contributor.author |
Rannveig Björk Þorkelsdóttir 1962 |
is |
dc.date.accessioned |
2019-12-16T14:19:43Z |
|
dc.date.available |
2019-12-16T14:19:43Z |
|
dc.date.issued |
2018 |
|
dc.identifier.uri |
http://hdl.handle.net/10802/19565 |
|
dc.description |
Rafræn útgáfa eingöngu |
is |
dc.description.abstract |
Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi? Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013– 2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6. bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu. Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta. Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans. Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða. |
is |
dc.language.iso |
is |
|
dc.relation.ispartof |
Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar : 2018 |
is |
dc.relation.ispartof |
991011532559706886 |
|
dc.relation.uri |
http://netla.hi.is/serrit/2018/bokmenntir_listir_menntun/07.pdf |
|
dc.subject |
Ritrýndar greinar |
is |
dc.subject |
Grunnskólar |
is |
dc.subject |
Leiklist |
is |
dc.subject |
Listkennsla |
is |
dc.subject |
Starfshættir |
is |
dc.title |
Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist |
is |
dc.type |
Bók |
is |
dc.identifier.gegnir |
991011537759706886 |
|