#

Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Rannveig Björk Þorkelsdóttir 1962 is
dc.date.accessioned 2019-12-16T14:19:43Z
dc.date.available 2019-12-16T14:19:43Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/19565
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi? Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013– 2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6. bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu. Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta. Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans. Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða. is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar : 2018 is
dc.relation.ispartof 991011532559706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2018/bokmenntir_listir_menntun/07.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Grunnskólar is
dc.subject Leiklist is
dc.subject Listkennsla is
dc.subject Starfshættir is
dc.title Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist is
dc.type Bók is
dc.identifier.gegnir 991011537759706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
07.pdf 467.2Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta