#

Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Atli Harðarson 1960 is
dc.contributor.author Ólafur Páll Jónsson 1969 is
dc.contributor.author Róbert Jack 1971 is
dc.contributor.author Sigrún Sif Jóelsdóttir 1975 is
dc.contributor.author Þóra Björg Sigurðardóttir 1978 is
dc.date.accessioned 2019-12-16T14:03:52Z
dc.date.available 2019-12-16T14:03:52Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/19532
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Rannsóknin sem hér segir frá er hluti af stærra verkefni sem fjallar um samspil bókmenntakennslu og siðferðilegs uppeldis. Það var skipulagt með hliðsjón af rannsóknarverkefni við The Jubilee Centre for Character and Virtues við háskólann í Birmingham á Englandi. Í þessari grein er fjallað um tvær eftirfarandi spurningar sem báðar varða orðaforða sem notaður er til að tala um siðferði: i. Hvers vegna er mikilvægt að efla siðferðilegan orðaforða unglinga? ii. Er hægt að nota Laxdæla sögu sem námsefni til að kenna unglingum orðaforða sem þeir geta notað til að tala um siðferðilegar dygðir og lesti? Fyrri spurningunni er svarað með vísun í skrif um siðfræði og siðferðilegt uppeldi og færð rök fyrir því að vald á orðaforða til að ræða og hugsa um siðferði sé mikilvægur hluti af siðferðisþroska. Seinni spurningunni er svarað með rannsókn sem var gerð í þrem grunnskólum þar sem stytt útgáfa af Laxdæla sögu var kennd á unglingastigi. Við lögðum próf fyrir nemendur bæði áður en kennslan hófst og eftir að henni lauk. Auk megindlegra gagna sem var aflað með þessum prófum söfnuðum við eigindlegum gögnum með heimsóknum í kennslustundir, viðtölum við kennara og samræðum við rýnihópa nemenda. Greining á niðurstöðum prófanna benti til þess að kennslan hefði bætt skilning nemenda á orðaforða um siðferðilegar dygðir. Í viðtölum við kennarana kom fram að þeim þótti umfjöllunin um orðaforðann ekki taka tíma frá yfirferð sögunnar, heldur greiða fyrir henni og gera hana auðveldari. Samtöl við rýnihópa nemenda staðfestu að yfirferðin bætti við þann orðaforða sem þeir höfðu til að ræða um siðferðileg efni. Svarið við seinni spurningunni er því að vel má nota Laxdæla sögu sem námsefni til að auka siðferðilegan orðaforða is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar : 2018 is
dc.relation.ispartof 991011532559706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2018/bokmenntir_listir_menntun/01.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Bókmenntakennsla is
dc.subject Unglingastig grunnskóla is
dc.subject Siðferði is
dc.subject Orðaforði is
dc.title Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum is
dc.type Bók is
dc.identifier.gegnir 991011532709706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
01.pdf 302.7Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta