Titill:
|
Sköpun í stafrænum heimi : sjónarmið myndmenntakennaraSköpun í stafrænum heimi : sjónarmið myndmenntakennara |
Höfundur:
|
Sigríður Ólafsdóttir 1989
;
Rannveig Björk Þorkelsdóttir 1962
;
Hanna Ólafsdóttir 1965
|
URI:
|
http://hdl.handle.net/10802/18502
|
Útgáfa:
|
2018 |
Efnisorð:
|
Ritrýndar greinar; Myndlistarkennsla; Sköpunargáfa; Snjalltæki; Listkennsla
|
Tungumál:
|
Íslenska
|
Tengd vefsíðuslóð:
|
https://doi.org/10.24270/netla.2018.12
|
Tegund:
|
Tímaritsgrein |
Gegnir ID:
|
991011339379706886
|
Birtist í:
|
Netla 2018
|
Athugasemdir:
|
Rafræn útgáfa eingöngu |
Útdráttur:
|
Markmið rannsóknarinnar var að kanna notkun snjalltækja í listgreinum. Í ljósi aukinnar notkunar snjalltækja í skólastarfi og mikilvægis skapandi hugsunar er leitast við að kanna hvernig slík tæki eru notuð í myndmenntakennslu. Jafnframt er markmiðið að kanna notkunarmöguleika tækninnar í myndmennt og tækifæri til sköpunar. Í rannsókninni var notuð eigindleg rannsóknaraðferð og tekin hálfopin viðtöl við fjóra myndmenntakennara og einn margmiðlunarkennara sem starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn var að svara eftirfarandi rannsóknarspurningum: Hver er tilgangurinn með notkun snjalltækja í myndmennt, hvernig nota kennarar tækin í kennslu og hver eru tækifærin til sköpunar? Í þessari grein eru skoðuð viðhorf kennara til tækninnar og snjalltæki sem verkfæri skoðuð. Niðurstöður leiddu í ljós að snjalltæki eru notuð sem tiltekin verkfæri í myndmenntakennslu en þau nýtast nemendum við upplýsingaleit, hugmyndavinnu og efnisleit. Notkun snjalltækja kemur ekki í staðinn fyrir hefðbundnar aðferðir í myndmennt heldur er meginhlutverk þeirra að styðja vinnuferli og verkefni nemenda. Þrátt fyrir takmarkaða notkun snjalltækja í myndmennt og ólík viðhorf kennara til notkunar tækninnar í greininni gefa niðurstöður til kynna að upplýsingatækni og gagnvirkir miðlar geti eflt skapandi hugsun nemenda. Færni nemenda til sköpunar og þekking þeirra á tækninni gegnir þar stóru hlutverki. Í myndmennt geta skapast tækifæri fyrir kennara til að breyta kennsluháttum sínum með því að nýta snjalltæki á virkan hátt við ný verkefni sem annars væru óframkvæmanleg. Þannig getur tæknin bæði nýst til að breyta nálgun og stutt hefðbundnar aðferðir. |