Titill:
|
Um siðferðis- og skapgerðarmenntun : á óformlegt nám erindi inn í skóla?Um siðferðis- og skapgerðarmenntun : á óformlegt nám erindi inn í skóla? |
Höfundur:
|
Kolbrún Þ. Pálsdóttir 1971
|
URI:
|
http://hdl.handle.net/10802/14728
|
Útgáfa:
|
2017 |
Efnisorð:
|
Ritrýndar greinar; Skólastarf; Siðferði
|
Tungumál:
|
Íslenska
|
Tengd vefsíðuslóð:
|
http://netla.hi.is/serrit/2017/menntavika_2017/008.pdf
|
Tegund:
|
Tímaritsgrein |
Gegnir ID:
|
991009443279706886
|
Birtist í:
|
Netla 2017
|
Athugasemdir:
|
Rafræn útgáfa eingöngu Sérrit 2017 - Menntakvika 2017 |
Útdráttur:
|
Þessi grein varpar ljósi á siðferðis- og skapgerðarmenntun innan skóla og stöðu slíkrar menntunar á Íslandi. Margt bendir til þess að þó að fræðimenn hafi á síðustu árum varpað ljósi á mikilvægi þess að efla siðferðilega dómgreind nemenda, sem og félags- og tilfinningaþroska þeirra, verði sá þáttur skólastarfsins iðulega útundan. Innleiðingu á lífsleikni sem námsgrein í grunn- og framhaldsskóla má skoða sem einn þátt í þeirri viðleitni að efla siðferðismenntun og heildstæða sýn á þroska nemenda. Jafnframt hafa grunnskólar í auknum mæli tekið upp ýmis aga- og samskiptakerfi. Kennurum og fagfólki í skóla- og tómstundastarfi gefast víða dýrmæt tækifæri til að efla siðferðisvitund nemenda. Þá eru kennarar mikilvægar fyrirmyndir þegar kemur að því að leggja grunn að virðingu og umhyggju í skólastarfi. Í þessari grein mun ég færa rök fyrir því að til að skapa skilyrði fyrir siðferðis- og skapgerðarmenntun innan grunnskóla sé nauðsynlegt að beita hugmyndafræði óformlegs náms, ekki síður og ef til vill fremur en aðferðum formlegs náms. |