#

Læsi sem félagsleg iðja : dæmi úr íslenskukennslu heyrnarlausra

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Karen Rut Gísladóttir 1973 is
dc.date.accessioned 2018-02-27T13:18:16Z
dc.date.available 2018-02-27T13:18:16Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/14689
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Í Aðalnámskrá grunnskóla 2011 er bent á að hugmyndir manna um læsi hafi breyst. Læsi snúist ekki aðeins um lestrartækni heldur lúti fyrst og fremst að „sköpun merkingar“ og að sú merkingarsköpun ráðist bæði af ólíkri reynslu einstaklinga og „ótal aðstæðubundnum þáttum“ (Aðalnámskrá grunnskóla, 2011, bls. 16–17). Þegar við lesum eða skrifum erum við óhjákvæmilega í ákveðnum félagsmenningarlegum aðstæðum sem setja mark sitt á það hvernig við skiljum textann sem við lesum eða hvernig við skrifum. Læsi tengist félagslegum iðjum einstaklinga. Í skólum ríkja ákveðnar hugmyndir um lestur og ritun. Þessar hugmyndir birtast í verkefnum og kennsluháttum sem veita nemendum ýmis tækifæri til að auka færni sína á þessu sviði, en geta jafnframt sett þeim skorður og takmarkað þannig möguleika þeirra á að nýta hæfileika sína og reynslu í vinnu með lestur og ritun. En hvað þýða þessar hugmyndir fyrir kennara og fagfólk á vettvangi? Sem kennari, kennararannsakandi og háskólakennari hef ég, höfundur þessarar greinar, verið að þróa með mér hugmyndir um læsi sem félagslega iðju sem hægt er að nýta til að skoða og takast á við þann veruleika sem mætir kennurum og nemendum innan veggja skólans. Í þessari grein lýsi ég því hvað felst í félagsmenningarlegum hugmyndum um læsi, með áherslu á læsi sem félagslega iðju. Ég kynni til sögunnar íslensk heiti á hugtökum sem fræðimenn á þessu sviði hafa þróað til að rannsaka læsi. Þetta eru hugtökin læsisatburðir (e. literacy events), sýnileg atvik þar sem lestur og ritun eiga í hlut, og læsisiðjur (e. literacy practices), „það sem liggur að baki“ þegar fólk les og skrifar. Einnig skoða ég tengsl læsis og valds sem birtast með einkar skýrum hætti í sögu heyrnarlausra... is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2017 is
dc.relation.ispartof 000601060
dc.relation.uri http://netla.hi.is/greinar/2017/ryn/18.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Læsi is
dc.subject Ritun is
dc.subject Heyrnarlausir is
dc.subject Félagsfræði is
dc.title Læsi sem félagsleg iðja : dæmi úr íslenskukennslu heyrnarlausra is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 001487680


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
18.pdf 767.1Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta