#

Hnignandi frammistaða íslenskra nemenda í lesskilningshluta PISA frá 2000 til 2015 : leiðir til að snúa þróuninni við

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Sigríður Ólafsdóttir 1958 is
dc.contributor.author Baldur Sigurðsson 1952 is
dc.date.accessioned 2018-02-27T13:17:30Z
dc.date.available 2018-02-27T13:17:30Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/14687
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Frammistaða íslenskra 15 ára unglinga í lesskilningshluta PISA-rannsóknarinnar hefur dalað um 23 stig frá árinu 2000 til ársins 2015. Lækkunin nemur um hálfu skólaári, en munur á innfæddum nemendum og fyrstu kynslóð innflytjenda hefur nær tvöfaldast á tímabilinu. Hér á landi er skortur á sjálfvirkni í lestri áhrifaþáttur hjá þeim sem slakasta frammistöðu sýna á lesskilningshluta PISA. Rannsóknir sýna þó að orðaforði er sá þáttur sem mest áhrif hefur á lesskilning unglinga. Orðaforði og málskilningur þróast frá fæðingu en máluppeldi á heimilum skiptir verulegu máli. Lestrariðkun er forsenda framfara í lestri, en munur á orðaforða og lesskilningi barna hefur tilhneigingu til að aukast með aldri. Lagðar eru fram rökstuddar tillögur um það hvernig skóli og samfélag skuli taka höndum saman til að snúa við neikvæðri þróun lesskilnings íslenskra ungmenna. Horfa verður til máluppeldis, ekki aðeins í skólum, heldur líka á heimilum. Vefmiðlar gegna mikilvægu hlutverki í samskiptum, dægradvöl og upplýsingamiðlun til ungmenna, en þar er efnið að miklu leyti á ensku. Hlutverk skóla er að gefa öllum nemendum tækifæri til að efla með sér þá hæfni og þekkingu sem nútímasamfélag gerir kröfur um. Lestur, sem felst í því að finna, velja, túlka og meta upplýsingar, sem miðlað er á fjölbreytilegan hátt, þarfnast stöðugrar þjálfunar. Opinber menntastefna og aðalnámskrá þurfa að leggja áherslu á eflingu djúps lesskilnings, og þá þætti sem liggja honum til grundvallar. Í öllu námi og menntun allra kennara þarf að taka mið af þessu. Börn og ungmenni þroskast í auðugu málumhverfi með hæfilegri ögrun og áskorunum. Efla þarf framleiðslu íslensks efnis, prentaðs og stafræns og á ljósvakamiðlum. Auka þarf þekkingu á íslenskum orðum sem liggja til grundvallar námsárangri, og is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2017 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/greinar/2017/ryn/16.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Lestur is
dc.subject Læsi is
dc.subject Lesskilningur is
dc.subject Orðaforði is
dc.subject Unglingar is
dc.subject PISA is
dc.title Hnignandi frammistaða íslenskra nemenda í lesskilningshluta PISA frá 2000 til 2015 : leiðir til að snúa þróuninni við is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991009428829706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
16.pdf 545.6Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta