#

Hnignandi frammistaða íslenskra nemenda í lesskilningshluta PISA frá 2000 til 2015 : leiðir til að snúa þróuninni við

Skoða fulla færslu

Titill: Hnignandi frammistaða íslenskra nemenda í lesskilningshluta PISA frá 2000 til 2015 : leiðir til að snúa þróuninni viðHnignandi frammistaða íslenskra nemenda í lesskilningshluta PISA frá 2000 til 2015 : leiðir til að snúa þróuninni við
Höfundur: Sigríður Ólafsdóttir 1958 ; Baldur Sigurðsson 1952
URI: http://hdl.handle.net/10802/14687
Útgáfa: 2017
Efnisorð: Ritrýndar greinar; Lestur; Læsi; Lesskilningur; Orðaforði; Unglingar; PISA
Tungumál: Íslenska
Tengd vefsíðuslóð: http://netla.hi.is/greinar/2017/ryn/16.pdf
Tegund: Tímaritsgrein
Gegnir ID: 991009428829706886
Birtist í: Netla 2017
Athugasemdir: Rafræn útgáfa eingöngu
Útdráttur: Frammistaða íslenskra 15 ára unglinga í lesskilningshluta PISA-rannsóknarinnar hefur dalað um 23 stig frá árinu 2000 til ársins 2015. Lækkunin nemur um hálfu skólaári, en munur á innfæddum nemendum og fyrstu kynslóð innflytjenda hefur nær tvöfaldast á tímabilinu. Hér á landi er skortur á sjálfvirkni í lestri áhrifaþáttur hjá þeim sem slakasta frammistöðu sýna á lesskilningshluta PISA. Rannsóknir sýna þó að orðaforði er sá þáttur sem mest áhrif hefur á lesskilning unglinga. Orðaforði og málskilningur þróast frá fæðingu en máluppeldi á heimilum skiptir verulegu máli. Lestrariðkun er forsenda framfara í lestri, en munur á orðaforða og lesskilningi barna hefur tilhneigingu til að aukast með aldri. Lagðar eru fram rökstuddar tillögur um það hvernig skóli og samfélag skuli taka höndum saman til að snúa við neikvæðri þróun lesskilnings íslenskra ungmenna. Horfa verður til máluppeldis, ekki aðeins í skólum, heldur líka á heimilum. Vefmiðlar gegna mikilvægu hlutverki í samskiptum, dægradvöl og upplýsingamiðlun til ungmenna, en þar er efnið að miklu leyti á ensku. Hlutverk skóla er að gefa öllum nemendum tækifæri til að efla með sér þá hæfni og þekkingu sem nútímasamfélag gerir kröfur um. Lestur, sem felst í því að finna, velja, túlka og meta upplýsingar, sem miðlað er á fjölbreytilegan hátt, þarfnast stöðugrar þjálfunar. Opinber menntastefna og aðalnámskrá þurfa að leggja áherslu á eflingu djúps lesskilnings, og þá þætti sem liggja honum til grundvallar. Í öllu námi og menntun allra kennara þarf að taka mið af þessu. Börn og ungmenni þroskast í auðugu málumhverfi með hæfilegri ögrun og áskorunum. Efla þarf framleiðslu íslensks efnis, prentaðs og stafræns og á ljósvakamiðlum. Auka þarf þekkingu á íslenskum orðum sem liggja til grundvallar námsárangri, og


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
16.pdf 545.6Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða fulla færslu

Leita


Fletta