#

Orðaforði og lesskilningur hjá börnum með íslensku sem annað mál : áhrif aldurs við komuna til Íslands

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Sigríður Ólafsdóttir 1958 is
dc.contributor.author Freyja Birgisdóttir 1969 is
dc.contributor.author Hrafnhildur Ragnarsdóttir 1948 is
dc.contributor.author Sigurgrímur Skúlason 1959 is
dc.date.accessioned 2016-11-14T08:43:13Z
dc.date.available 2016-11-14T08:43:13Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/11882
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description Ritrýnd grein is
dc.description Sérrit 2016 - Um læsi is
dc.description.abstract Rannsóknin er hluti doktorsrannsóknar fyrsta höfundar (Sigríður Ólafsdóttir, 2015) sem hafði þann megintilgang að bera saman hversu hratt orðaforði eykst og lesskilningur eflist hjá börnum sem hafa íslensku sem annað tungumál (ísl2) og hjá jafnöldrum sem eiga íslensku að móðurmáli (ísl1) frá fjórða bekk til áttunda bekkjar grunnskólans. Einnig voru skoðuð áhrif orðaforða í fjórða bekk á hraða framfara barnanna í lesskilningi yfir rannsóknartímann. Þá var rannsókninni ætlað að kanna áhrif aldurs við flutning til Íslands á hraða þróunar hjá börnunum í þessum mikilvægu færniþáttum. Tveir aldurshópar ísl2-barna sem komu á mismunandi aldri til landsins voru prófaðir þrisvar. Sá yngri var prófaður í fjórða, fimmta og sjötta bekk og sá eldri í sjötta, sjöunda og áttunda bekk. Orðaforða- og lesskilningspróf voru lögð fyrir í öll skiptin. Samanburðarhópur ísl1-jafnaldra var prófaður samtímis. Gögn voru greind með þróunarlíkani sem gerir kleift að rekja samfellda þróun orðaforða og lesskilnings frá fjórða bekk til áttunda bekkjar. Niðurstöður leiddu í ljós að ísl2-börnin höfðu minni orðaforða en samanburðarhópurinn í upphafi og að bilið breikkaði yfir rannsóknartímann. Hins vegar hélst forskot ísl1-hópsins í lesskilningi jafnt öll árin. Íslenskur orðaforði ísl2- og ísl1-barna í fjórða bekk spáði fyrir um hraða framfara þeirra í lesskilningi og leiðir í ljós vaxandi mun á lesskilningi barna með hverju ári miðað við stærð orðaforða þeirra við upphaf miðstigs. Aldur ísl2-barnanna við komuna til landsins hafði jákvæð áhrif á þróun orðaforða þeirra og lesskilning þannig að því eldri sem nemendurnir voru, þeim mun hraðari voru framfarir þeirra á rannsóknartímanum. Niðurstöður sýna að íslenskur orðaforði er mikilvæg forsenda framfara í les is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2016 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2016/um_laesi/003.pdf
dc.subject Orðaforði is
dc.subject Lesskilningur is
dc.subject Íslenska sem annað mál is
dc.subject Innflytjendur is
dc.subject Tvítyngi is
dc.subject Læsi is
dc.subject Miðstig grunnskóla is
dc.title Orðaforði og lesskilningur hjá börnum með íslensku sem annað mál : áhrif aldurs við komuna til Íslands is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991007666209706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
003.pdf 550.2Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta