#

Dagleg einkunnagjöf í íslenskum skólum

Skoða fulla færslu

Titill: Dagleg einkunnagjöf í íslenskum skólumDagleg einkunnagjöf í íslenskum skólum
Höfundur: Helgi Skúli Kjartansson 1949
URI: http://hdl.handle.net/10802/29465
Útgáfa: 2020
Efnisorð: Námsmat; Skólasaga; Einkunnir; Lærði skólinn
Tungumál: Íslenska
Tengd vefsíðuslóð: https://netla.hi.is/greinar/2020/alm/13.pdf
Tegund: Tímaritsgrein
Gegnir ID: 001604575
Birtist í: Netla 2020
Athugasemdir: Rafræn útgáfa eingöngu
Útdráttur: Greinin fylgir eftir rannsókn Lofts Guttormssonar (2007) á svonefndum „daglegum einkunnagjöfum“ í íslenskum barnaskólum, sérstaklega í Reykjavík, áratugina kringum 1900. Samsvarandi einkunnagjöf í Lærða skólanum í Reykjavík, sem Loftur telur beina fyrirmynd barnaskólans í því efni, er athuguð með samanburði útgefinna heimilda við „vitnisburðarbók“ skólapilts 1885–1886. Lauslegur samanburður sýnir að framkvæmdin var svipuð í dönskum skólum og hinum íslensku, aðferðinni í báðum löndum beitt löngu eftir að hún var orðin hastarlega á skjön við viðtekna kennslufræði. Aðferðin fólst í að gefa nemanda talnaeinkunn fyrir frammistöðu sína í hverri kennslustund og hélst í hendur við „yfirheyrsluaðferð“ í kennslu, þ.e. að kennari setti fyrir og hlýddi yfir án þess að eyða tíma í útskýringar eða fræðslu. Eftir einkunnum var nemendum svo skipað í „skólaröð“ sem m.a. réð sætaskipan í skólastofunni. Í Lærða skólanum var þessi aðferð nokkuð umdeild en þó beitt – með ýmsum tilslökunum, misjöfnum eftir námsgreinum – uns hún var afnumin með breytingunni í menntaskóla 1904. Í barnaskólum fjaraði hún út um svipað leyti, svo treglega þó að 1908 sá nýskipaður fræðslumálastjóri ástæðu til að mæla skörulega gegn henni.


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
13.pdf 923.5Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða fulla færslu

Leita


Fletta