#

Skýrsla um málumhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólum

Skoða fulla færslu

Titill: Skýrsla um málumhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólumSkýrsla um málumhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólum
Höfundur: Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir 1957 ; Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir 1974
URI: http://hdl.handle.net/10802/2533
Útgefandi: Mennta- og menningarmálaráðuneytið
Útgáfa: 2011
Efnisorð: Mat á skólastarfi; Málþroski; Leikskólar; Lestrarörvun
Tungumál: Íslenska
Tegund: Skýrsla
Útdráttur: Þessi skýrsla er afrakstur verkefnis sem var framkvæmt á grundvelli þriggja ára áætlunar
mennta- og menningarmálaráðuneytisins um ytra mat í leik-, grunn- og framhaldsskólum sem
gildir frá 2010 til 2012 og samkvæmt 20. gr. laga um leikskóla nr. 90/2008. Verkefnið fólst í
því að afla upplýsinga um málumhverfi leikskólabarna á Íslandi.
Mennta- og menningarmálaráðuneytið sendi þann 8. mars 2011 tölvupóst til allra
sveitarfélaga á landinu sem reka leikskóla. Óskað var eftir ábendingum um leikskóla þar sem
unnið væri skipulega með málörvun og þróun lestrarnáms og svarfrestur gefinn til 22. mars
2011. Ábendingunum skyldi fylgja stutt lýsing á málörvunarstarfi viðkomandi leikskóla.
Ráðuneytið fól skýrsluhöfundum, samkvæmt samningi frá 4. mars 2011, að velja tíu skóla af
þeim leikskólum sem tilnefndir voru. Þeir skyldu kynna sér starf leikskólanna, skrifa skýrslu
um áhugaverð verkefni þeirra og starf á sviði málörvunar og lestrarnáms og skila skýrslunni
16. júní 2011.
Mikið og öflugt þróunarstarf fer fram í öllum leikskólunum tíu á sviði málörvunar og
lestrarnáms leikskólabarna þrátt fyrir mismunandi aðstæður í skólunum. Mikill áhugi er hjá
stjórnendum og starfsfólki á þessu viðfangsefni sem meðal annars endurspeglast í þeim
metnaðarfullu og fjölbreyttu þróunarverkefnum sem þar eru unnin í tengslum við mál og læsi.
Í flestum skólanna er markviss málörvun mjög tengd lestrarnáminu, fyrst og fremst
þjálfun hljóðkerfisvitundar og eflingu orðaforða, enda benda rannsóknir til að þessi atriði hafi
forspárgildi um gengi í lestrarnámi. Hins vegar mætti almenn málörvun í dagsins önn vera
markvissari í sumum tilfellum. Umhverfi skóla styður misjafnlega vel við mál og læsi; í
flestum leikskólunum er það mjög mál- og læsisörvandi, en í sumum er örvunin í umhverfinu
fremur lítil. Aðgengi að mál- og læsisörvandi efniviði í frjálsum leik barnanna er einnig mjög
misjafnt, allt frá því að vera nánast ekkert til þess að vera mjög gott.
Lestrarnám barnanna er að miklu leyti tengt margvíslegum leik, en leikurinn fer í
mörgum tilfellum fram í sérstaklega undirbúnum stundum sem kennarinn stýrir, en síður í
frjálsum leik þar sem frumkvæði barnanna nýtur sín. Ef til vill þarf að skýra betur mikilvæg
hugtök á sviði náms og kennslu í tengslum við lestrarnám í samræmi við hugmyndafræði
leikskóla.
Í flestum leikskólunum er mjög gott samstarf við grunnskólana sem taka við
börnunum að leikskólanámi loknu. Starfsfólki leikskólanna finnst ríkja almennur áhugi í
viðkomandi grunnskólum með starfið í leikskólunum og það finnur líka fyrir miklum
samstarfsvilja um lestrarnám barnanna.


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða
malumhv_leiksk_2011.pdf 349.1Kb PDF Skoða/Opna

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða fulla færslu

Leita


Fletta