#

Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author María Steingrímsdóttir 1950 is
dc.contributor.author Guðmundur Engilbertsson 1964 is
dc.date.accessioned 2018-09-11T13:36:49Z
dc.date.available 2018-09-11T13:36:49Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/16297
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description.abstract Í greininni er fjallað um íslenskan hluta norrænnar rannsóknar á nýliðum í grunn- og framhaldsskólum – Nordment1 . Rannsóknin var unnin í samstarfi fræðimanna frá háskólunum í Osló, Gautaborg, Árósum, Turku og Akureyri. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig stuðningur í skólum, skólastjórnun og skipulag innan skóla hefur áhrif á það hvernig nýir kennarar aðlagast kennarastarfinu og hvernig þeir meta eigin færni og þær aðstæður sem skólarnir bjóða þeim. Þýði rannsóknarinnar var kennarar á 1.–3. starfsári eða sem höfðu nýlokið þremur starfsárum. Rannsóknin var megindleg og var sami spurningalisti notaður, þýddur og staðfærður, í öllum þátttökulöndunum. Hér á landi var spurningalistinn sendur til 280 kennara, um þriðjungur starfaði í framhaldsskóla og tveir þriðju í grunnskóla. Niðurstöður eru byggðar á svörum 239 kennara, svarhlutfall var rúm 85%. Meginmarkmið þessarar greinar er að gefa innsýn í þann hluta niðurstaðnanna sem lýtur að leiðsögn nýliða í grunn- og framhaldsskólum á Íslandi. Skoðað er hvernig henni er háttað á fyrsta starfsári og hvort tengsl eru milli formlegrar leiðsagnar, tíðni funda með leiðsagnarkennara og mats nýliða á gagnsemi leiðsagnarinnar. Helstu niðurstöður eru þær að leiðsögn hefur áhrif á starfshætti og líðan nýliða ef hún er veitt af kennara sem hefur svipaðan faglegan grunn og nýliðinn og ef þeir funda reglulega saman á leiðsagnartíma. Um þriðjungur þátttakenda hafði hugleitt að hætta í starfi en aðeins tíundi hluti þeirra hafði þó leitað sér að öðru starfi. Ekki voru tengsl milli hugleiðinga þeirra um brotthvarf og þess stuðnings sem þeir fengu í starfi. is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2018 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/greinar/2018/ryn/03.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Fyrsta kennsluárið is
dc.subject Starfsfræðsla is
dc.title Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991010033449706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
03.pdf 362.5Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta