#

Hvað hindrar kennara í að styðja sjálfræði nemenda í skólastarfi?

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Ingibjörg Kaldalóns 1968 is
dc.date.accessioned 2018-02-28T08:51:20Z
dc.date.available 2018-02-28T08:51:20Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/14723
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description Sérrit 2017 - Menntakvika 2017 is
dc.description.abstract Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á sjónarhorn kennara og sýn þeirra á það hvaða þættir í eigin starfi og starfsumhverfi hindri stuðning við sjálfræði nemenda og er sjónum beint að kennurum á mið- og unglingastigi. Stuðningur við sjálfræði nemenda er mikilvægur þáttur velfarnaðar samkvæmt sjálfsákvörðunarkenningum sem mynda fræðilegan grunn rannsóknarinnar. Í Aðalnámskrá grunnskóla (2011) sem leggur grunn að skólastarfi hérlendis er einnig lögð mikil áhersla á að styðja eigi sjálfræði nemenda og lýðræði í skólastarfi. Rannsóknir á íslensku skólastarfi hafa jafnframt sýnt mikinn mun á milli skólanna í því hvernig sjálfræði er stutt og að víðast hvar er ekki mikill stuðningur við sjálfræði nemenda. Því er mikilvægt að efla skilning á því hvaða þættir geti komið í veg fyrir að aðstæður til að styðja sjálfræði nemenda séu skapaðar í skólastarfi. Byggt er á gögnum sem safnað var í tengslum við stærri rannsókn á starfsháttum í 20 grunnskólum. Fyrir þessa grein voru greind 27 viðtöl við kennara í þessum 20 skólum; 15 einstaklingsviðtöl á miðstigi og 12 rýnihópaviðtöl á unglingastigi. Varpað er ljósi á ýmsa ytri þætti sem kennarar telja að hindri þá í því að styðja sjálfræði nemenda; svo sem kerfislegar kröfur, takmarkaðar bjargir og ósveigjanlegt skipulag. Innri hindranir, eða hugmyndalegar hindranir, vógu þó þyngra og voru þær greindar eftir hugmyndum Bernsteins um uppeldislega orðræðu. Greining kennsluorðræðunnar sýndi að við þurfum að efla nýja þekkingu með kennurum um formgerð sem skapar aðstæður til að efla sjálfræði nemenda. Stýringarorð- ræðan um fræðslu sem meginmarkmið náms heldur aftur af breytingum og hindrar stuðning við sjálfræði... is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2017 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2017/menntavika_2017/004.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Nemendur is
dc.subject Miðstig grunnskóla is
dc.subject Sjálfræði is
dc.subject Einstaklingsmiðað nám is
dc.subject Viðhorf is
dc.subject Grunnskólakennarar is
dc.title Hvað hindrar kennara í að styðja sjálfræði nemenda í skólastarfi? is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991009442799706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
004.pdf 331.6Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta