#

Stöðugleiki í forystu menntunar nemenda af erlendum uppruna : tilvikslýsingar úr þremur grunnskólum

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Börkur Hansen 1954 is
dc.contributor.author Sigurlaug Hrund Svavarsdóttir 1967 is
dc.contributor.author Helgi Þorbjörn Svavarsson 1970 is
dc.contributor.author Hanna Ragnarsdóttir 1960 is
dc.date.accessioned 2017-03-01T11:44:20Z
dc.date.available 2017-03-01T11:44:20Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/12545
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description Sérrit 2016- Námsrými félagslegs réttlætis og menntunar án aðgreiningar/Learning spaces for inclusion and social justice is
dc.description.abstract Í þessari grein segir frá áherslum í stjórnun í þremur grunnskólum sem voru rannsakaðir. Til að draga upp mynd af stjórnunarlegum áherslum var hugtak Hargreaves og Fink (2006) um stöðugleika í forystu (e. sustainable leadership) lagt til grundvallar. Einkum var horft á undirhugtakið umskipti (e. succession) með arftökum eða eftirmönnum sem vísar til þess að viðhalda eða efla forystu sem er til staðar á tilteknu sviði eða breyta um áherslu. Gögnum var safnað með viðtölum við skólastjóra, umsjónarmenn náms fyrir nemendur af erlendum uppruna og kennara sem höfðu með kennslu þeirra að gera, svo sem sérgreinakennara og umsjónarkennara. Í skólunum þremur var hlutfall nemenda af erlendum uppruna milli 20 og 30% af heildarfjölda nemenda. Greining viðtalanna leiddi í ljós þrjár myndir. Í einum skólanna kom fram sterk áhersla á samstarf, þ.e. stjórnunarhætti sem byggðust á samráði um að efla það sem vel gekk í málefnum nemenda af erlendum uppruna og viðhalda því. Í öðrum skólanum höfðu skólastjóraskipti verið tíð og ýmis almenn vandamál í starfsemi skólans sem kröfðust úrlausnar. Stjórnun og forysta í námi fyrir nemendur af erlendum uppruna var að mestu bundin við umsjónarmann námsins og hann var lítt tengdur við yfirstjórn og kennara skólans. Enn önnur mynd birtist af þriðja skólanum. Þar hafði áhersla á fjölmenningarlega starfshætti verið talsvert lengi við lýði. Skólastjórinn var mjög áhugasamur um fjölmenningarlega starfshætti en hefði mátt fylgja þeim betur eftir að mati kennara. Aðstæður í þessum skóla voru sérstakar þar sem mikill fjöldi starfsfólks var við starfslok. ... is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2016 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2016/namsrymi_felagslegs_rettlaetis_og_menntunar_an_adgreiningar_learning_spaces_for_inclusion_and_social_justice/002.pdf
dc.subject Ritrýndar greinar is
dc.subject Skólastjórnun is
dc.subject Grunnskólar is
dc.subject Fjölmenning is
dc.subject Nýbúar is
dc.subject Námstilhögun is
dc.title Stöðugleiki í forystu menntunar nemenda af erlendum uppruna : tilvikslýsingar úr þremur grunnskólum is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991008110299706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
002.pdf 452.3Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta