#

Hvað ræður mishröðum framförum í textaritun barna? : langtímarannsókn á ritun frásagna og upplýsingatexta í 2.-4. bekk

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Rannveig Oddsdóttir 1973 is
dc.contributor.author Hrafnhildur Ragnarsdóttir 1948 is
dc.contributor.author Freyja Birgisdóttir 1969 is
dc.contributor.author Steinunn Gestsdóttir 1971 is
dc.date.accessioned 2016-11-14T08:41:30Z
dc.date.available 2016-11-14T08:41:30Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/10802/11881
dc.description Rafræn útgáfa eingöngu is
dc.description Ritrýnd grein is
dc.description Sérrit 2016 - Um læsi is
dc.description.abstract Í fyrstu bekkjum grunnskóla eru börn að ná tökum á táknkerfi ritmálsins og byrja að spreyta sig á því að setja saman ritaða texta. Framfarir í textaritun eru háðar mörgum samverkandi þáttum, svo sem færni í umskráningu, tökum á tungumálinu og sjálfstjórn, auk þess sem sú kennsla sem börn fá hefur mikið að segja. Framvindan getur því verið ólík og mishröð hjá einstaklingum. Markmið rannsóknarinnar sem hér er kynnt var að skoða einstaklingsmun á framförum í textaritun íslenskra barna í 2.–4. bekk, athuga hvort framfarir barnanna væru samstiga í tveimur ólíkum textategundum, frásögnum og upplýsingatextum, og kanna hvort sjá mætti tengsl á milli framfara barnanna og stöðu þeirra í umskráningu, orðaforða og sjálfstjórn. Ritunarverkefni voru lögð fyrir 45 börn með árs millibili í 2., 3. og 4. bekk og mælingar á sjálfstjórn, umskráningu og orðaforða nýttar til að kanna áhrif þessara þátta á framfarir í rituninni. Mikill einstaklingsmunur var á frammistöðu barnanna og framförum þeirra milli ára. Sumum fór lítið sem ekkert fram á meðan önnur tóku stórstígum framförum. Það reyndist ekki vera marktæk fylgni milli framfara í textategundunum tveimur, en þó var fátítt að börn sýndu mjög góða framvindu í annarri textategundinni en slaka í hinni. Engin einhlít skýring fannst á þessum mikla einstaklingsmun. Í sumum tilvikum má þó rekja slaka stöðu og litlar framfarir til erfiðleika með umskráningu og einnig má sjá þess merki að styrkur í umskráningarfærni, orðaforða og sjálfstjórn skili sér í betri textum og meiri framförum. Athygli vekur að þau börn sem voru skemmst á veg komin í textaritun í upphafi rannsóknarinnar sýndu almennt meiri framfarir en þau sem sterkar stóðu í byrjun. Það gæti verið vísbending um að kennslan mæti ekki nægilega vel þörfum barna eftir is
dc.language.iso is
dc.relation.ispartof Netla 2016 is
dc.relation.ispartof 991007205689706886
dc.relation.uri http://netla.hi.is/serrit/2016/um_laesi/002.pdf
dc.subject Ritunarkennsla is
dc.subject Yngsta stig grunnskóla is
dc.title Hvað ræður mishröðum framförum í textaritun barna? : langtímarannsókn á ritun frásagna og upplýsingatexta í 2.-4. bekk is
dc.type Tímaritsgrein is
dc.identifier.gegnir 991007666049706886


Skrár

Skrá Stærð Skráartegund Skoða Lýsing
002.pdf 604.5Kb PDF Skoða/Opna Heildartexti

Þetta verk birtist í eftirfarandi flokki:

Skoða venjulega færslu

Leita


Fletta